วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2558

ประเทศโตโก 
ประเทศโตโก อยู่ทางด้านตะวันตกของทวีปแอฟริกา ตั้งอยู่บนอ่าวกีเนียขึ้นไปจนถึงประเทศเบอกินาฟาโกทางเหนือของประเทศ โตโกมีทั้งชายหาดที่เงียบสงบสวยงาม ป่าฝนที่เขียวขจี ทุ่งหญ้าสวันนา ทำให้ที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย และยังมีการผสมผสานของวัฒนธรรมของชนเผ่าหลายเผ่าอีกด้วย
สถานที่เที่ยวหลักๆ ที่ซึ่งอยู่ในเมือง Lomé ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศ อาทิเช่น ตลาด Le Grand Marché หรือ Voodoo Fetish market นอกจากนี้เมื่อออกไปนอกเมืองเพียงไม่นานจะพบกับชายหาด Avepozo and Baguida ขณะที่ทางเหนือของประเทศมีเครือข่ายถ้ำ Nano และ Maproug ซึ่งเคยเป็นที่อยู่อาศัยของชนพื้นเมืองในระหว่างศตวรรษที่ 17 ถึง 19 นอกจากนี้ Réserve de Sarakawa ซึ่งเป็นพื้นที่อนุรักษ์สำหรับ ละมั่ง ควายป่าและม้าลาย
ประวัติศาสตร์
ระหว่างศตวรรษที่ 11 ถึงศตวรรษที่ 16 ประเทศโตโกได้เป็นที่อยู่อาศัยของหลากหลายชนเผ่า เช่น เผ่า Ewe เผ่า Guin และเผ่าMina ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะมีการตั้งรกรากอยู่ริมชายหาด ช่วงต้นศตวรร์ที่ 16 ชาวยุโรปได้จัดรวมให้พื้นที่บริเวณนี้เป็น “ชายฝั่งแรงงาน” (The Slave Coast)
ปลายศตวรรษที่ 19 เยอรมันได้เข้ามาในพื้นที่แถบชายหาดของโตโก และในปี 1905 โตโกได้เป็นที่รู้จักกันในนามของโตโกแลนด์ ซึ่งเป็นหนึ่งในอาณานิคมของเยอรมัน ภายหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งเยอรมันเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ โตโกแลนด์ได้ตกไปอยู่ภายใต้การปกครองของอังกฤษและฝรั่งเศส และได้ไปอยู่ภายใต้สหรัฐอเมริกาหลังสงครามโลกครั้งที่สอง จนกระทั่งในที่สุดในปี 1960 โตโกก็ได้ประกาศอิสรภาพและเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Togolese Republic
ภูมิอากาศ
โตโกมีภูมิอากาศแบบเขตร้อนชื้อ ปริมาณฝนและอุณหภูมิแตกต่างกันออกไปแล้วแต่ลักษณะพื้นที่ แต่โดยทั่วไปโตโกมีฝนตกน้อยกว่าประเทศอื่นในแถบอ่าวกีเนีย ภาคใต้ของประเทศมีฤดูฝนสองครั้งในรอบปี ช่วงแรกคือระหว่างเดือนมีนาคมจนถึงต้นเดือนกรกฏาคม และอีกครั้งระหว่างเดือนกันยายนถึงเดือนตุลาคม
ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยต่อปีคือ 1,500 มม. โดยที่บริเวณริมชายฝั่งจะมีปริมาณน้ำฝนต่ำกว่าอยู่ที่ 780 มม. ทางตอนเหนือของโตโกซึ่งมีภูมิประเทศเป็นเทือกเขา มีฤดูฝนเพียงครั้งเดียวต่อปี นั่นคือในช่วงเดือนเมษายนไปจนถึงเดือนสิงหาคม ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยต่อปีคือ 1,000 มม. อุณหภูมิทางตอนใต้ของประเทศอยู่ระหว่าง 23-30 องศาเซลเซียส ขณะที่ทางตอนบนของประเทศอยู่ที่ 15-35 องศาเซลเซียส
Cr.HotelTravel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น